Tại Việt Nam ngày nay việc chăm sóc khách hàng được chú trọng hơn bao giờ hết. Một khảo sát được ghi nhận rằng: tập trung vào khách hàng có khả năng khiến khách hàng quan tâm đến việc giao dịch với doanh nghiệp bạn hơn (trái ngược với việc chọn đối thủ cạnh tranh). Do đó, việc tập trung vào khách hàng có thể giúp doanh nghiệp bạn cải thiện doanh số, hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của mình. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng tổng đài ảo đều lựa chọn các dịch vụ đầu số tổng đài ảo như 1800/1900 và số điện thoại cố định để việc chăm sóc khách hàng diễn ra thuận lợi hơn.
Mục lục
Đầu số tổng đài ảo là gì? Có mấy loại?
Hotline hay đầu số tổng đài ảo là đường dây nóng giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp qua điện thoại. Số hotline thường xuyên được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp.
Có thể chia đầu số tổng đài ảo ra thành 2 loại khác nhau:
- Nhóm hotline có thể vừa nhận cuộc gọi vừa gọi ra: đầu số cố định (hay còn gọi là điện thoại bàn như: 024, 028,…)
- Nhóm hotline chỉ nhận cuộc gọi: bao gồm đầu số 1800/1900
Đầu số tổng đài ảo giúp doanh nghiệp CSKH toàn diện hơn
Đầu số dịch vụ tổng đài mang tới tự chuyên nghiệp trong giải pháp hotline tư vấn, chăm sóc khách hàng, bán hàng. Nâng cao uy tín, vị thế của Doanh nghiệp với người dùng, đối tác:
- Hotline chuyên nghiệp: tổng đài hotline 1900/1800 hiện nay là đầu số tổng đài chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay. Có thể gọi đến trên toàn quốc.
- Kết nối toàn quốc: đầu số có khả năng kết nối trên toàn quốc, từ bất kỳ đâu. Giúp thống nhất đầu số và quản lý tốt nhất việc hỗ trợ khách hàng.
- Lời chào IVR: dịch vụ lời chào chuyên nghiệp. Tạo kịch bản bấm phím số hoặc trả lời tự động hoặc có thể thiết lập kịch bản theo ý muốn dễ dàng.
- Ghi âm cuộc gọi: dịch vụ tổng đài sẽ giúp việc ghi âm mọi cuộc gọi trở nên dễ dàng, kiểm tra online, tải xuống lưu trữ nhanh chóng.
- Mở rộng không giới hạn: công nghệ VoIP giúp việc phân nhánh máy lẻ từ 1 đầu số duy nhất là không giới hạn và có thể sử dụng trên toàn quốc.
- Lắp đặt dễ dàng: chỉ cần hệ thống Internet là có thể sử dụng dịch vụ tại bất kỳ đâu, di chuyển văn phòng giữ nguyên số dễ dàng.
- Nâng cao uy tín: với việc đăng ký tổng đài chỉ dành cho doanh nghiệp và việc ký kết hợp đồng rõ ràng sẽ giúp đảm bảo được uy tín cao nhất của Doanh nghiệp.
Tìm hiểu đầu số tổng đài ảo cố định
Đặc điểm dễ nhận thấy ở đầu số cố định là:
- Đầu số tổng đài cố định sử dụng trong khu vực với một địa giới hành chính. Như tỉnh, thành phố như 024 Hà Nội, 028 TP.HCM.
- Đầu số cố định hoạt động trên nền tảng IP. Doanh nghiệp có thể sử dụng một đầu số duy nhất để thực hiện nhiều cuộc gọi đồng thời, tương tác hai chiều nghe – gọi.
Ưu điểm và nhược điểm ở đầu số cố định là: chi phí thuê bao đầu số cố định khá rẻ. Đặc biệt doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc gọi nội bộ máy nhánh, chi nhánh hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên Loại đầu số này gọi ra số di động, gọi liên tỉnh, gọi ngoại mạng, gọi quốc tế,… có cước phí khá cao. So với đầu số 1800, 1900, đầu số tổng đài có định dài (11 số) nên khá khó nhớ. Ngoài ra doanh nghiệp cần di chuyển văn phòng. Đồng bộ đầu số cũng gặp khó khăn khá cao.
Xem thêm: Dịch vụ lắp đặt điện thoại bàn trên toàn quốc
Tìm hiểu đầu số tổng đài ảo 1800/1900
Đầu số tổng đài 1800:
Có hai định dạng để doanh nghiệp lựa chọn: 1800 xxxx (8 số) và 1800 xx xx xx (10 số). Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và lập tức liên hệ nếu cần.
Ưu điểm là miễn hoàn toàn cước khi khách gọi tới. Đăng ký thuê số dễ dàng, nhanh chóng, không giới hạn số cuộc gọi liên hệ cùng lúc. Không giới hạn, ràng buộc về yếu tố địa lý, mã vùng.
Nhược điểm là để đăng ký sử dụng đầu số này, doanh nghiệp cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để duy trì. Ngoài ra, đầu số 1800 chỉ cho phép nhận cuộc gọi vào mà không thể gọi ra.
Xem thêm: Đăng ký đầu số tổng đài 1800 đẹp, giá rẻ trên toàn quốc
Đầu số tổng đài 1900:
Cũng giống như đầu số 1800 thì đầu số 1900 cũng có hai định dạng để doanh nghiệp lựa chọn: 1900 xxxx (8 số) và 1900 xx xx xx (10 số).
Ưu điểm: đầu số chăm sóc khách hàng tính cước người gọi (từ 1.000đ/1 phút đến 8.000đ/1 phút) và có chiết khấu cho doanh nghiệp. Đầu số 1900 được sử dụng phổ biến ở nhiều doanh nghiệp bởi tính đa dụng và hiệu quả cao.
Nhược điểm: cũng như đầu số tổng đài 1800, đầu số 1900 cũng không thể thực hiện cuộc gọi ra vào song song mà chỉ có thể tiếp nhận cuộc gọi vào.
Xem thêm: Đăng ký đầu số tổng đài đẹp 1900 nhanh chóng, lắp đặt toàn quốc
Vậy doanh nghiệp nên sử dụng đầu số tổng đài ảo nào?
Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi doanh ngành, quy mô doanh nghiệp mà có thể chọn loại đầu số tổng đài ảo phù hợp. Trước khi đăng ký sử dụng đầu số, hãy:
- Xác định nhu cầu, mục đích sử dụng để lựa chọn đầu số tổng đài phù hợp
- Đầu số tổng đài phải phù hợp với quy mô hệ thống của doanh nghiệp
- Cân đối chi phí đầu tư lựa chọn đầu số tổng đài
- Chọn nhà cung cấp uy tín để đăng ký đầu số tổng đài
Lắp đặt đầu số tổng đài ảo dễ dàng, đơn giản với Buss Call
Những thông tin mà Buss Call cung cấp trong bài viết đã hệ thống một cách chi tiết những kiến thức cơ bản nhất về đầu số tổng đài ảo và những đầu số hotline được sử dụng hiện nay tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Để triển khai lắp đặt đầu số tổng đài cho doanh nghiệp bạn. Hãy liên hệ thông tin bên dưới để Buss Call có thể tư vấn sâu hơn. Lựa chọn đầu số phù hợp với doanh nghiệp của bạn theo ngành & quy mô.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn