Tổng đài VOIP – Doanh nghiệp có nên sử dụng?

Những ứng dụng Tổng đài VOIP trong doanh nghiệp
Những ứng dụng Tổng đài VOIP trong doanh nghiệp

Tổng đài điện thoại VoIP hiện đang là loại hình dịch vụ được ứng dụng phổ biến trong các công ty, doanh nghiệp. Thế nhưng làm cách nào để thiết lập được tổng đài này? Chúng có những ưu điểm vượt trội gì khiến độ “phủ sóng” ngày càng được nhân rộng? Hãy cùng BUSS CALL khám phá những điều này trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Sơ lược về tổng đài VoIP

Hiểu một cách đơn giản thi đây là tổng đài được triển khai dựa trên nền tảng mạng internet và dùng nền tảng mạng LAN mà không nhất thiết phải thi công những đường dây riêng. Với những loại hình analog truyền thống trước đây thì tổng đài điện thoại VoIP sẽ có những điểm được nâng cấp hiện đại hơn:

  • Dùng trên nền tảng mạng internet để thay thế các đường dây
  • Ghi âm lại tất cả các cuộc gọi và nghe lại các cuộc hội thoại bất kỳ lúc nào.
  • Phân phối, điều hướng cuộc gọi thông minh
  • Kết nối được với các phần mềm CRM, ERP nhờ API
  • Dễ dàng kiểm soát, thống kê được lịch sử các cuộc gọi

 

Những ưu điểm, nhược điểm của tổng đài VoIP

Tìm hiểu ưu & nhược điểm Tổng đài VOIP
Tìm hiểu ưu & nhược điểm Tổng đài VOIP

Trong bất cứ dịch vụ, giải pháp hay công nghệ nào cũng đều có những thế mạnh và khuyết điểm riêng. Vậy đối với hình thức này thì ưu và nhược điểm sẽ là gì?

Xét về ưu điểm

Lắp đặt đơn giản, sử dụng và bảo trì dễ dàng

Thông thường vấn đề lắp đặt tổng đài điện thoại VoIP sẽ được đơn vị thực hiện khá dễ dàng mà không cần những loại dây cáp hỗ trợ hay thiết bị phần cứng nào. Công nghệ này thường cung cấp bởi đơn vị phần mềm tổng đài, doanh nghiệp chỉ cần trang bị sẵn internet, tai nghe, máy tính là đã có thể kích hoạt và ứng dụng được vào thực tế. Việc nâng cấp sau khi sử dụng hay bảo trì cũng thuộc vào trách nhiệm đơn vị đã cung cấp phần mềm này.

Một lợi ích khác đó là việc doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí khá lớn trong vấn đề đầu tư trang thiết bị phần cứng, những chi phí bảo trì hệ thống, song song đó còn bị phụ thuộc vào hệ thống dây cáp và cần có riêng kỹ sư quản lý các phần cứng này.

Lựa chọn đầu số linh động

Được coi là những con số ảo, doanh nghiệp chỉ cần có mạng thì lúc nào cũng có thể liên lạc được với khách hàng cũng như tiếp nhận cuộc gọi.

Trang bị đa dạng các chức năng

Các chức năng đã được nâng cấp trong tổng đài điện thoại VoIP sẽ cho phép doanh nghiệp thiết lập riêng một tổng đài cho mình, trong đó có thể kể đến như: thu âm và cài đặt riêng lời chào, thông báo, chuyển hướng từng cuộc gọi đến bộ phận riêng, chuyển cuộc gọi sang số điện thoại liên lạc khác,…

Hiệu quả quản lý hệ thống và hiệu suất làm việc nâng cao

Tổng đài VoIP cho phép công ty, doanh nghiệp lưu trữ thông tin cuộc gọi và truy cập dữ liệu bất kỳ khi nào bạn mong muốn. Công nghệ này thậm chí đã khắc phục được khuyết điểm tổng đài truyền thống khi mà doanh nghiệp trước kia khó có thể nắm bắt hay kiểm soát được dữ liệu của các cuộc gọi.

Tích hợp với các phần mềm quản trị như HRM, CRM,…

Xét về tổng thể, chức năng chính của tổng đài VoIP vẫn là tiếp nhận và thực hiện cuộc gọi. Đồng thời chúng có thể tích hợp với HRM, CRM để nhanh chóng truyền tải được các dữ liệu cuộc gọi đến các bộ phận liên quan.

Xét về nhược điểm

Chất lượng cuộc gọi bị phụ thuộc phần lớn vào internet và kỹ thuật nén

Một đường truyền internet ổn định là yêu cầu bắt buộc khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tổng đài điện thoại VoIP. Việc đó sẽ đảm bảo được tín hiệu được truyền đến và truyền đi rõ ràng hơn, sử dụng tiện ích nhiều hơn.

Song song đó chất lượng của thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật nén (được sủ dụng khi doanh nghiệp muốn tiết kiệm dung lượng của đường truyền). Khi muốn nén dung lượng xuống mức thấp đòi hỏi kỹ thuật phải cao để không bị ảnh hưởng về sau.

Tiếng bị vọng lại

Nén dung lượng cũng sẽ gây ra độ trễ cho hệ thống khiến tiếng sẽ bị vọng khi giao tiếp.

 

Tại sao nên chọn đơn vị BUSS CALL để lắp đặt tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp của bạn

Buss Call - Đơn vị được lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong việc lắp đặt Tổng đài điện thoại
Buss Call – Đơn vị được lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong việc lắp đặt Tổng đài điện thoại
  • Chi phí trang thiết bị được tiết kiệm một cách tối đa
  • Hỗ trợ nhiều loại thiết bị khác nhau (laptop, desktop, mobile) và nền tảng ( iOS, Window, Android)
  • Đưa vào ứng dụng nhanh chóng, chỉ cần đăng ký được tài khoản là có thể sử dụng
  • Mở rộng dễ dàng, tích hợp thêm nhiều tính năng theo nhu cầu doanh nghiệp.
  • Giải pháp tổng đài VoIP chất lượng, uy tín và được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được thêm những thông tin hữu ích về tổng đài điện thoại VoIP. Để biết được thêm những thông tin chi tiết cũng như chi phí, chính sách về giải pháp, mời quý khách hàng liên lạc với chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho quý khách hàng 24/7, kể cả ngày lễ.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *