Phần Mềm Tổng Đài VOIP (Voice IP)

Giải pháp tổng đài Voice IP phù hợp cho doanh nghiệp, công ty, ngân hàng, văn phòng. Qua đó nâng cao hiệu suất CSKH cho tổng đài viên.

Tổng đài VOIP là gì? 

Tổng đài VOIP còn được gọi là Voice IP (Voice over Internet Protocol – Voice over IP) là một hệ thống điện thoại dựa trên công nghệ IP để truyền tải giọng nói qua mạng internet. Nó cho phép chuyển giọng nói thành số hoá và truyền tải qua giao thức IP, thay vì sử dụng mạng điện thoại công cộng ( PSTN – Public Switched Telephone Network) như tổng đài truyền thống. 

Cụ thể, tổng đài Voice IP cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi nội bộ và gọi điện thoại bên ngoài thông qua internet, bất kể vị trí địa lý. Nó cung cấp các tính năng hiện đại tiên tiến như: chuyển tiếp cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, voicemail, và nhiều tính năng khác. Tổng đài Voice IP giúp tối ưu hoá hiệu suất liên lạc và mang lại lợi ích về chi phí, tính linh hoạt và tích hợp dịch vụ trong một hệ thống điện thoại thông minh và hiện đại. 

Doanh nghiệp, tổ chức nào nên dùng tổng đài VOIP?

Tổng đài VOIP có lợi ích đáng kể cho mọi doanh nghiệp và tổ chức, không phân biệt quy mô và ngành nghề

Doanh nghiệp đa văn phòng hoặc nhân viên làm việc từ xa 

Tổng đài Voice IP cho phép nhân viên làm việc từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet. Điều này giúp tăng tính di động, linh hoạt và tiết kiệm chi phí liên lạc cho các doanh nghiệp với nhiều văn phòng hoặc nhân viên làm việc từ xa. 

Các công ty đang khởi nghiệp 

Tổng đài Voice IP cung cấp tính năng linh hoạt cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Với chi phí đầu tư thấp hơn và khả năng mở rộng linh hoạt, tổng đài Voice IP giúp các công ty khởi nghiệp tiết kiệm chi phí khởi đầu và nhanh chóng triển khai hệ thống điện thoại chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp quy mô lớn và đa quốc gia

Tổng đài Voice cho phép liên lạc dễ dàng và tiết kiệm chi phí với các chi nhánh và văn phòng đặt tại nhiều quốc gia khác nhau. Điều này giúp cải thiện sự kết nối và giao tiếp trong toàn bộ hệ thống doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí gọi quốc tế. 

 

Tổng kết lại: Thông thường các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, bán lẻ, du lịch hay bất kỳ lĩnh vực nào đòi hỏi một hệ thống liên lạc chuyên nghiệp và tích hợp cũng có thể tận dụng. 

– Hệ thống ngân hàng

– Doanh nghiệp, công ty lớn nhiều chi nhánh

– Trung tâm đào tạo nhiều chi nhánh

– Trung tâm chăm sóc khách hàng

– Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại

– Khách sạn, resort

– Hệ thống office , cao ốc văn phòng cho thuê 

Tính năng – Lợi ích của tổng đài VOIP 

  • Hiệu quả về chi phí: tổng đài VOIP giúp tiết kiệm chi phí liên lạc, do giọng nói được truyền qua mạng internet, nên không cần sử dụng mạng điện thoại truyền thống, giảm chi phí cước gọi.
  • Tính linh hoạt và di động: nhân viên làm việc từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet, không bị giới hạn bởi sự cố định như tổng đài truyền thống
  • Tính năng mở rộng, hiện đại tiên tiến: ổng đài VOIP có nhiều tính năng như chuyển tiếp cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, lời chào IVR, chăm sóc khách hàng đa kênh zalo, facebook, … 
  • Quản lý cuộc gọi, thông tin khách hàng dễ dàng: giao diện trực quan và dễ sử dụng, người quản lý có thể dễ dàng xem thống kê, báo cáo cuộc gọi.
  • Tăng cường khả năng kết nối: tăng khả năng liên lạc trong nội bộ doanh nghiệp, các chi nhánh khác nhau của công ty và kết nối với khách hàng dễ dàng.

Xem thêm: 12 tính năng nổi bật của tổng đài ảo

Xu hướng chuyển đổi từ tổng đài analog sang tổng đài VOIP

Xu hướng chuyển đổi từ mô hình tổng đài analog sang tổng đài VOIP ngày càng gia tăng do các lợi ích mà công nghệ tổng đài này mang lại

Tính năng linh hoạt và di động

Tổng đài Voice IP cho phép nhân viên làm việc từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet. Theo báo cáo của Gartner, 74% các công ty đã cho phép nhân viên làm việc từ xa và dự kiến con số này còn tăng trong tương lai. Tổng đài Voice IP giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt của nhân viên và tạo điều kiện cho họ truy cập vào hệ thống điện thoại mọi nơi, mọi lúc.

Tiết kiệm chi phí đáng kể

Sử dụng tổng đài Voice IP giúp tiết kiệm chi phí so với các hệ thống tổng đài analog truyền thống. Theo một nghiên cứu của Software Advice, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 30% – 50% chi phí liên lạc hàng tháng bằng cách chuyển đổi sang tổng đài Voice IP. Việc không cần sử dụng mạng điện thoại công cộng (PSTN) giúp giảm chi phí gọi điện thoại, cước phí liên lạc và các khoản phí bảo trì hệ thống.

Quản lý đơn giản, dễ dàng

Tổng đài Voice IP cung cấp giao diện quản lý trực quan và dễ sử dụng, giúp quản lý dễ dàng cấu hình, quản lý cuộc gọi và theo dõi trong thời gian thực. Theo một nghiên cứu của Nemertes Research, 85% các doanh nghiệp đã sử dụng tổng đài Voice IP cho biết họ đã trải qua quy trình quản lý đơn giản và hiệu quả hơn khi so sánh với hệ thống tổng đài analog.

Đáng tin cậy và bảo mật

Tổng đài Voice IP cung cấp tính năng bảo mật và ổn định cao hơn so với tổng đài analog truyền thống. Theo báo cáo của Grand View Research, dự kiến chi phí cho việc bảo mật và duy trì hệ thống Voice IP chỉ chiếm khoảng 10-20% tổng chi phí, trong khi chiếm tới 36% tổng chi phí với tổng đài analog. 

Mở rộng linh hoạt 

Tổng đài Voice IP cho phép doanh nghiệp dễ dàng mở rộng hệ thống và kết nối với các văn phòng mới hay các thành viên nhóm làm việc từ xa. Theo nghiên cứu của Frost & Sullivan 79% doanh nghiệp đã trải qua quá trình mở rộng hệ thống tổng đài Voice IP mà không gặp khó khăn gì đáng kể. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng phục vụ khách hàng và hoạt động dễ dàng trên nền tảng tăng trưởng. 

Kết luận 

Tóm lại xu hướng chuyển đổi từ mô hình tổng đài analog sang tổng đài VOIP đang lan rộng do tính linh hoạt, tiết kiệm chi phí, tích hợp dịch vụ dễ dàng, thống kê – quản lý, đáng tin cậy và bảo mật cao.

>> Trải nghiệm ngay các tính năng của tổng đài đa kênh thông minh Buss Call – nhà cung cấp tổng đài VOIP uy tín nhất tại thị trường Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *