Tổng đài nội bộ là hệ thống không thể thiếu trong vận hành doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ giúp kết nối các chi nhánh văn phòng, các phòng ban trong công ty. Bên cạnh đó, còn giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Mục lục
Tổng đài nội bộ là gì?
Tổng đài nội bộ là một hệ thống liên lạc trong doanh nghiệp được thiết kế để quản lý và điều phối các cuộc gọi điện thoại nội bộ giữa thành viên trong tổ chức. Cho phép nhân viên trong cùng một doanh nghiệp giao tiếp và liên lạc với nhau dễ dàng thông qua các tính năng như cuộc gọi nội bộ, chuyển tiếp cuộc gọi, giữ cuộc gọi, gửi tin nhắn giữa các điện thoại nội bộ, và một số tính năng khác như hội nghị điện thoại. Có hai loại tổng đài nội bộ phổ biến là tổng đài truyền thống và tổng đài ảo.
Tổng đài analog
Tổng đài analog (còn được gọi là tổng đài truyền thống) là hệ thống tổng đài vật lý cũ, đã xuất hiện hơn 20 năm trước. Bao gồm các thành phần như: máy chủ tổng đài, bộ điều khiển, điện thoại và dây cáp để nối các điểm cuộc gọi. Vì là công nghệ cũ nên tổng đài truyền thống giới hạn các tính năng, chủ yếu hoạt động bằng hình thức liên lạc nghe – gọi. Bên cạnh đó việc cài đặt và vận hành tổng đài truyền thống có thể đòi hỏi khoản đầu tư lớn và phức tạp.
Tổng đài ảo
Tổng đài ảo là một dịch vụ tổng đài được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây. Tổng đài ảo không yêu cầu việc cài đặt và duy trì cơ sở hạ tầng tổng đài vật lý. Mà thay vào đó, doanh nghiệp thuê dịch vụ từ một nhà cung cấp. Tổng đài ảo là áp dụng công nghệ VoIP mới, cung cấp nhiều tính năng ưu việt hơn tổng đài truyền thống.
Tổng đài nội bộ phù hợp với doanh nghiệp nào?
- Doanh nghiệp nhiều chi nhánh: Tổng đài nội bộ giúp kết nối doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hay văn phòng đại diện khác nhau thông qua internet.
- Doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng: Giáo dục, nhà hàng, khách sạn, vận tải, … có thể tận dụng hệ thống tổng đài nội bộ để điều phối và quản lý các cuộc gọi liên quan đến khách hàng như giải đáp thắc mắc của sinh viên, đặt phòng, đặt vé,… Từ đó, giúp nâng cao dịch vụ, tăng trải nghiệm khách hàng.
- Doanh nghiệp bán lẻ, tư vấn khách hàng: tài chính, bất động sản, chuỗi coffee,… tận dụng hệ thống tổng đài để chăm sóc khách hàng, tư vấn dịch vụ.
Xem thêm: 3 bước đăng ký tổng đài nội bộ
Buss Call – Hệ thống tổng đài nội bộ dành cho doanh nghiệp
Như đã đề cập ở trên, hệ thống tổng đài analog đã lỗi thời và tốn kém nhiều chi phí. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tổng đài ảo để liên lạc nội bộ và chăm sóc khách hàng.
Một số tính năng vượt trội của tổng đài ảo:
- Hỗ trợ tương tác đa kênh: Hợp nhất tất cả các kênh liên lạc về một giao diện, giúp nhân viên tương tác và xử lý tất cả các phản hồi của các khách hàng trên một phần mềm duy nhất.
- Phân tích và báo cáo dữ liệu: Cho phép theo dõi, phân tích báo cáo mọi khía cạnh của tổng đài theo thời gian thực, từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên, tối ưu năng suất công việc.
- Định tuyến cuộc gọi thông minh: Khi khách hàng mới gọi tới tổng đài, tổng đài sẽ lưu trữ số điện thoại của khách hàng, khi là khách hàng cũ gọi lại, tổng đài sẽ truy vấn dữ liệu, sau đó sẽ chuyển cuộc gọi tới nhân viên phụ trách.
- Kết nối chi nhánh công ty: Khác với tổng đài truyền thống, tổng đài thông minh hoạt động trên nền tảng internet, giúp nhiều chi nhánh văn phòng của doanh nghiệp gọi nội bộ với nhau dễ dàng, nhanh chóng.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn