Cách Thức Lắp Đặt Hệ Thống Tổng Đài Nội Bộ IP Mà Bạn Cần Biết

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đã chuyển từ tổng đài Analog sang sử dụng tổng đài nội bộ IP. Vậy tổng đài IP là gì? Cách thức lắp đặt hệ thống tổng đài Ip ra sao? Hôm nay BUSS CALL sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn nhé.

Tổng Đài Nội Bộ Ip Là Gì?

Tổng đài nội bộ IP (Internet Protocol) là một hệ thống điện thoại trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, nơi các cuộc gọi điện thoại được chuyển tiếp và xử lý thông qua mạng IP, chẳng hạn như mạng LAN hoặc mạng Internet. Thay vì sử dụng các đường truyền điện thoại truyền thống, tổng đài nội bộ IP sử dụng giao thức IP để truyền dữ liệu âm thanh qua mạng.

Tổng đài nội bộ IP cho phép nhân viên trong một tổ chức liên lạc và trao đổi thông tin bằng cách sử dụng điện thoại IP, điện thoại IP mềm (softphone) hoặc ứng dụng điện thoại trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Nó cung cấp các tính năng như cuộc gọi nội bộ, chuyển tiếp cuộc gọi, hội nghị điện thoại và hội nghị video, giữ và chuyển cuộc gọi, và tính năng bổ sung như hộp thư thoại, ghi âm cuộc gọi và tích hợp với các ứng dụng khác.

Với tổng đài nội bộ IP, các cuộc gọi không còn bị giới hạn bởi đường dây điện thoại truyền thống, mà có thể được thực hiện qua mạng IP, cho phép nhân viên liên lạc với nhau từ bất kỳ đâu trên mạng, kể cả khi họ đang ở xa văn phòng chính. Nó cung cấp tính linh hoạt và tích hợp, giúp tăng cường hiệu suất làm việc và sự kết nối trong tổ chức hoặc doanh nghiệp.

So với tổng đài analog truyền thống (công nghệ cũ) thì tổng đài IP có nhiều ưu điểm và tính năng hiện đại hơn như:

  • Sử dụng chung trên nền tảng internet (không cần đầu tư đấu dây nguồn riêng).
  • Ghi âm cuộc gọi và nghe file ghi âm lên tới 12 tháng.
  • Trả lời tự động IVR.
  • Phân phối cuộc gọi thông minh.
  • API kết nối với các phần mềm CRM, ERP…
  • Kiểm tra báo cáo lịch sử cuộc gọi

Hệ Thống Lắp Đặt Tổng Đài Ip Gồm Những Gì?

Hệ thống lắp đặt tổng đài IP bao gồm các thành phần và công nghệ sau:

  1. Điện thoại IP: Điện thoại IP là các thiết bị sử dụng giao thức IP để truyền và nhận cuộc gọi. Chúng có tính năng tương tự như điện thoại truyền thống, nhưng kết nối qua mạng IP và sử dụng âm thanh kỹ thuật số.
  2. Điện thoại IP mềm (Softphone): Đây là phần mềm điện thoại IP được cài đặt trên máy tính hoặc thiết bị di động. Người dùng có thể sử dụng phần mềm này để thực hiện cuộc gọi qua mạng IP mà không cần sử dụng điện thoại IP riêng biệt.
  3. Gateway VoIP: Gateway VoIP kết nối hệ thống tổng đài IP với mạng điện thoại truyền thống (PSTN – Public Switched Telephone Network). Nó chuyển đổi tín hiệu giữa giao thức IP và giao thức điện thoại truyền thống để cho phép cuộc gọi giữa hệ thống IP và các số điện thoại PSTN.
  4. Máy chủ tổng đài IP: Máy chủ tổng đài IP (IP PBX – Internet Protocol Private Branch Exchange) là trái tim của hệ thống tổng đài IP. Nó quản lý và điều khiển các cuộc gọi, quyền hạn người dùng, chuyển tiếp cuộc gọi và cung cấp các tính năng và dịch vụ như hội nghị điện thoại, hội nghị video và hộp thư thoại.
  5. Switch mạng: Switch mạng là thiết bị quản lý lưu lượng mạng và kết nối các điện thoại IP, máy chủ tổng đài IP và các thành phần khác của hệ thống tổng đài IP. Nó đảm bảo việc truyền dữ liệu âm thanh qua mạng IP một cách hiệu quả và ổn định.
  6. Cáp mạng và cơ sở hạ tầng mạng: Cáp mạng và cơ sở hạ tầng mạng cung cấp kết nối vật lý cho các thiết bị trong hệ thống tổng đài IP. Đảm bảo rằng mạng có đủ băng thông và ổn định để truyền dữ liệu âm thanh một cách hiệu quả.
  7. Hệ thống quản lý và cấu hình: Hệ thống quản lý và cấu hình được sử dụng để cài đặt, quản lý và cấu hình hệ thống tổng đài IP. Nó cho phép quản trị viên thiết lập các số điện thoại, quyền hạn người dùng, quy tắc định tuyến cuộc gọi và các cài đặt khác của hệ thống.

Có Thể Lắp Đặt Tổng Đài Nội Bộ Ip Với Mạng Hiện Có?

Doanh nghiệp có thể sử dụng mạng máy tính sẵn có để lắp đặt hệ thống tổng đài mà không cần lắp thêm nút mạng mới. Bởi tất cả các điện thoại IP có 2 cổng mạng RJ45 để bạn kết nối. Bạn chỉ cần kết nối 1 cổng RJ45 vào mạng Lan sẵn có với điện thoại IP. Sau đó kết nối đầu RJ45 còn lại của điện thoại IP vào máy tính (máy tính giúp bạn điều khiển cuộc gọi và nhập liệu thông tin khách hàng). Vậy là bạn đã có thể sử dụng tổng đài IPfull chức năng rồi.

Như vậy, có thể thấy rằng nếu công ty đã có sẵn hệ thống mạng máy tính. Mạng này có thể sử dụng khi lắp đặt tổng đài IP, mà không cần phải lắp thêm nút mạng mới. Điều này rất tiện lợi cho công ty nào đang sử dụng tổng đài Analog truyền thống mà muốn chuyển sang sử dụng lắp đặt tổng đài Ip.

Có Thể Sử Dụng Wifi Để Làm Đường Truyền Cho Tổng Đài Nội Bộ Ip?

Nếu việc sử dụng mạng có dây quá phiền phức, bởi những loại dây nhợ quấn quanh chằn chịt. Thì bạn có thể sử dụng mạng wifi để làm đường truyền cho tổng đài nội bộ Ip. Như vậy sẽ đỡ phiền phức, và tiết kiệm hơn khi bạn không cần tốn tiền để mua thêm dây kết nối.

LẮP ĐẶT TỔNG ĐÀI NỘI BỘ IP VỚI BUSS CALL

Với kinh nghiệm 10 năm của mình. VoIP24h đã và đang phát triển để trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài ảo VoIP hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi chính là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tổng đài ảo VoIP. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn cần tổng đài thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi quyết định lắp đặt sử dụng tổng đài Ip. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết về cách lắp đặt cũng như hướng dẫn sử dụng loại tổng đài này. Vui lòng liên hệ BUSS CALL.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *