NHỮNG LÝ DO TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG TỔNG ĐÀI IP?

Xu hướng chuyển đổi từ tổng đài truyền thống sang tổng đài IP hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Việc chuyển đổi hệ thống liên lạc từ cũ sang mới giúp cải thiện mô hình tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp hơn. Cùng Buss Call tìm hiểu tổng đài IP là gì? Ưu điểm của tổng đài IP giúp ích gì cho doanh nghiệp hiện nay. 

Tổng đài IP là gì?

Tổng đài IP hay còn gọi là tổng đài ảo là một hệ thống tổng đài điện thoại dựa trên giao thức Internet Protocol (IP). Nó cho phép truyền dữ liệu thoại thông qua mạng IP, thay thế cho cách thức truyền thống sử dụng đường dây điện thoại. 

Với tổng đài IP, doanh nghiệp có thể tận dụng mạng IP hiện có để truyền giọng nói qua dữ liệu điện thoại. Giải pháp này có ưu điểm miễn phí các cuộc gọi nội bộ, mang lại tính linh hoạt cao, giúp kết nối các chi nhánh văn phòng của doanh nghiệp dễ dàng, chỉ cần có internet. 

Ưu điểm nổi bật của tổng đài IP

Khả năng mở rộng không giới hạn

Tổng đài IP cho phép mở rộng số lượng người dùng một cách linh hoạt và không bị giới hạn về số lượng của các cuộc gọi đồng thời. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với sự phát triển và mở rộng trong tương lai mà không cần đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng tốn nhiều chi phí.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Tổng đài IP giúp giảm thiểu chi phí cài đặt và duy trì hệ thống. Bằng việc sử dụng mạng IP hiện có, doanh nghiệp không cần phải chi tiêu cho việc cài đặt và duy trì các dây cáp điện thoại truyền thống. Ngoài ra thông qua kết nối mạng Internet, tổng đài IP cũng giảm chi phí giao tiếp với nội bộ và khách hàng, tăng cường tính linh hoạt làm việc bất cứ nơi đâu.

Gia tăng trải nghiệm của khách hàng

Không chỉ dễ dàng trong việc triển khai lắp đặt, tổng đài điện thoại IP còn hỗ trợ tính năng như: Kết nối bán hàng đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…) giúp tăng cường tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó tạo ra trải nghiệm giao tiếp thoải mái, tiện lợi và chất lượng lương cao, điều này góp phần tăng cường quan hệ và sự hài lòng của khách hàng.  

Quản lý, vận hành đơn giản 

Tổng đài IP cung cấp các giao diện quản lý dễ sử dụng và trực quan. Quản lý hệ thống gồm cài đặt, định cấu hình và giám sát người dùng dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Miễn phí các cuộc gọi nội bộ

Với các doanh nghiệp hiện nay, chi phí luôn là vấn đề quan trọng cần được giảm tải trong quá trình thực hiện cuộc gọi đến khách hàng. Tuy nhiên, khi triển khai sử dụng tổng đài IP, các cuộc gọi nội bộ giữa các chi nhánh khác nhau trong doanh nghiệp sẽ hoàn toàn miễn phí.

Mô hình tổng đài IP

Một hệ thống tổng đài hoàn chỉnh gồm có 3 phần:

  • Đầu số SIP Trunking: 1800/1900, đầu số cố định 028, 024, … 
  • Tổng đài VoIP, Tổng đài IP, Tổng đài ảo: xác định số lượng nhân viên sử dụng tổng đài, có kết nối API tổng đài với CRM/ERP không, chọn theo bảng giá để có số máy nhánh sử dụng phù hợp. 
  • Thiết bị đầu cuối: là thiết bị để nhân viên nhận cuộc gọi (điện thoại bàn IP, điện thoại IP không dây, phần mềm softphone trên máy tính, phần mềm softphone trên điện thoại)

Tổng đài IP phù hợp với doanh nghiệp nào?

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Tổng đài IP là một giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với số lượng người dùng từ vài chục đến trăm người. Cung cấp tính năng linh hoạt và mở rộng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình phát triển.
  • Doanh nghiệp đa chi nhánh: Tổng đài IP cho phép các doanh nghiệp kết nối và tương tác dễ dàng qua mạng IP. Các văn phòng và chi nhánh có thể liên lạc dễ dàng, hiệu quả, mang lại sự thống nhất toàn diện
  • Doanh nghiệp có nhu cầu làm việc từ xa: Tổng đài IP cho phép nhân viên làm việc từ xa, nhà quản trị quản lý ở bất kỳ địa điểm nào, thông qua kết nối trên internet. 

Dịch vụ tổng đài ảo VoIP chất lượng tại Buss Call

Buss Call là nhà cung cấp tổng đài VoIP chất lượng số 1 tại thị trường Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Buss Call hứa hẹn sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp hệ thống liên lạc toàn diện nhất, gia tăng trải nghiệm của khách hàng.   

Lợi ích tổng đài IP tại Buss Call dành cho doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí gọi và tối ưu hóa hạ tầng mạng.
  • Tính linh hoạt và dễ dàng mở rộng theo nhu cầu của tổ chức.
  • Tích hợp các dịch vụ giao tiếp khác như video, tin nhắn thoại, và email.
  • Cung cấp các tính năng cao cấp như ghi âm cuộc gọi, hội nghị điện thoại, và tự động hóa cuộc gọi.
  • Tổng đài IP cung cấp một hệ thống điện thoại hiện đại và linh hoạt cho doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả trong việc giao tiếp nội bộ và với khách hàng.
  • Tích hợp hệ thống tính năng tổng đài đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…) giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng qua nhiều nền tảng.
  • Tích hợp chiến dịch sms marketing như: SMS Brandname, Zalo ZNS. 

Tham khảo thêm:

  • Buss Tele – phần mềm hỗ trợ telesales chuyên nghiệp
  • Buss SMS – giải pháp tin nhắn marketing hiệu quả

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *