PREDICT DIALER LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ TRÌNH QUAY SỐ TỰ ĐỘNG

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc tối ưu hóa quy trình giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc này chính là trình quay số tự động, hay còn gọi là Predict Dialer. Đây là một hệ thống thông minh giúp các trung tâm gọi điện tự động kết nối với khách hàng mà không cần sự can thiệp của con người, từ đó tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về Predict Dialer, cách thức hoạt động cũng như lợi ích mà công nghệ này mang lại cho các doanh nghiệp.

Predict Dialer là gì?

Predict Dialer hay còn gọi là Trình quay số dự đoán, là một phần mềm giúp tự động thực hiện hàng loạt cuộc gọi đi dựa trên danh sách số điện thoại được cài đặt sẵn trên hệ thống.

Được phát minh từ những năm 1980, Predictive Dialer ra đời nhằm nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc bán hàng và tiếp thị qua điện thoại. Hai nhà phát minh Douglas Samuelson và Michael Buffington là những người đầu tiên xây dựng và phát triển ý tưởng về công nghệ này.

Đến thập niên 2000, sự ra đời của công nghệ VoIP (Voice over IP) và Tổng đài ảo (Virtual PBX) đã cách mạng hóa thuật toán Predictive Dialer, mang lại hiệu suất cao hơn và khả năng vận hành tối ưu hơn.

Sử dụng Predictive Dialer giúp nhân viên kết nối với khách hàng nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn các thao tác thủ công như nhập hoặc quay số, cũng như thời gian chờ kết nối. Phần mềm này có khả năng thực hiện quay số đồng loạt, thậm chí ngay trước khi nhân viên tổng đài (Agent) kết thúc cuộc gọi hiện tại. Nhờ đó, khi cuộc gọi trước kết thúc, nhân viên có thể ngay lập tức xử lý cuộc gọi tiếp theo đã được kết nối sẵn, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.

Xem thêm: Giải pháp quản lý khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp

Predict Dialer hoạt động như thế nào?

Predict Dialer là một hệ thống tự động thực hiện hàng loạt cuộc gọi đến các số điện thoại trong danh sách liên hệ đã được lưu trữ. Quá trình hoạt động của hệ thống diễn ra một cách thông minh và hiệu quả. Cụ thể, phần mềm sẽ tự động quay số và kết nối với một lượng lớn số điện thoại trong cùng một thời điểm. Trong quá trình này, hệ thống sẽ nhận diện và loại bỏ các cuộc gọi không khả dụng, chẳng hạn như số thuê bao không có tín hiệu, máy bận, thuê bao không tồn tại hoặc các số điện thoại bị nhập sai.

Những cuộc gọi thành công và kết nối với người dùng thật sự sẽ được chuyển đến nhân viên tổng đài để tiếp tục xử lý. Còn những cuộc gọi không thành công sẽ được lưu lại và đưa vào danh sách chờ để quay lại trong lần gọi hàng loạt tiếp theo. Nhờ vậy, Predict Dialer giúp tối ưu hóa thời gian và nâng cao hiệu suất công việc cho các trung tâm chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Quản lý khách hàng đa kênh – thấu hiểu để gia tăng trải nghiệm khách hàng

Lợi ích vượt trội khi sử dụng Predictive Dialer

Lợi ích vượt trội khi sử dụng Predictive Dialer
Lợi ích vượt trội khi sử dụng Predictive Dialer

Như đã phân tích ở phần trước, Predictive Dialer chính là công cụ mạnh mẽ giúp tối ưu hóa quy trình kết nối và điều tiết cuộc gọi đến khách hàng tiềm năng một cách tự động và hiệu quả. 

Trình quay số tự động này có thể được ứng dụng thành công trong các ngành nghề khác nhau, bao gồm:

  • Telesale (Bán hàng qua điện thoại): Giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả hơn.
  • Debt Collection (Thu hồi nợ): Tự động hóa quy trình nhắc nợ, tăng cường tỷ lệ thu hồi và giảm thiểu sai sót.
  • TeleMarketing (Tiếp thị qua điện thoại): Hỗ trợ các chiến dịch marketing, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tăng trưởng doanh thu.
  • Customer Service (Chăm sóc khách hàng): Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng.

Với những ứng dụng này, Predictive Dialer không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tối ưu hóa hiệu quả công việc, mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *