Thiết Bị Đầu Cuối Trong Hệ Thống Tổng Đài Điện Thoại

Người ta thường dùng thuật ngữ thiết bị đầu cuối để chỉ các thiết bị của người dùng cuối. Hãy cùng BUSS CALL tìm hiểu chi tiết.

Thiết bị đầu cuối là gì?

Thiết bị đầu cuối trong hệ thống tổng đài IP là những thiết bị mà người dùng cuối có thể sử dụng để kết nối và tham gia vào hệ thống. Các loại thiết bị đầu cuối bao gồm điện thoại IP, điện thoại wifi, điện thoại tiếp tân, phần mềm softphone trên máy tính và phần mềm softphone trên smartphone. Những thiết bị này cho phép người dùng thực hiện và nhận cuộc gọi thông qua giao thức VoIP (Voice over Internet Protocol) qua mạng Internet.

Chức năng của thiết bị đầu cuối

  1. Kết nối với tổng đài IP qua môi trường Internet và giao thức SIP (Session Initiation Protocol).
  2. Giải mã tín hiệu và mã từ tổng đài IP thành tín hiệu âm thanh để người dùng có thể nghe được. Điều này bao gồm giải mã các tín hiệu thoại và âm thanh từ gói dữ liệu nhận được qua mạng Internet.
  3. Mã hóa tín hiệu âm thanh từ người dùng thành các tín hiệu và dữ liệu để truyền qua mạng Internet. Điều này đảm bảo rằng âm thanh và tín hiệu thoại được đóng gói và truyền qua mạng một cách hiệu quả và đảm bảo chất lượng cuộc gọi.

Chọn loại thiết bị đầu cuối nào cho người dùng

Điện thoại IP

  • Điện thoại IP là một loại thiết bị được kết nối với hệ thống tổng đài IP thông qua đường LAN cắm trực tiếp trên điện thoại. Đây là một lựa chọn phổ biến được sử dụng bởi khoảng 70% người dùng do tính ổn định cao và phù hợp với môi trường làm việc văn phòng.
  • Nếu văn phòng đã có dây mạng, điện thoại IP thông thường là lựa chọn ổn định và tiết kiệm chi phí. Các mẫu điện thoại IP phổ biến bao gồm Yealink Sip-T19 E2, Yealink sip-T21 E2 và Grandstream GXP 1610. Nếu bạn muốn một thiết kế đẹp cho sếp, bạn có thể chọn Yealink T40P.
  • Nếu văn phòng không có dây mạng, điện thoại IP dùng Wifi là lựa chọn. Các mẫu điện thoại Wifi phổ biến bao gồm Yealink W53P và Yealink W56P.
  • Đối với tiếp tân, các mẫu điện thoại phổ biến là Yealink Sip-T27G và Grandstream GXP 2140.

Phần mềm Softphone cho máy tính

  • Phần mềm Softphone cho máy tính là một ứng dụng gọi điện được cài đặt trực tiếp trên máy tính, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi qua tai nghe thông thường hoặc tai nghe Callcenter như Jabra UC150 Mono. Nó được sử dụng phổ biến trong các bộ phận call center và đối với những người làm việc thường xuyên trên máy tính. Chất lượng của phần mềm softphone thường khá ổn định.
  • Phần mềm softphone tương tự như ứng dụng Skype, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi âm thanh và video thông qua máy tính.
  • Có một số phần mềm softphone phổ biến như Zoiper, X-lite và tất cả đều miễn phí.
  • Điểm nổi bật của phần mềm softphone là nó giúp người dùng tiện lợi trong việc thực hiện cuộc gọi qua máy tính và được sử dụng rộng rãi trong môi trường call center cũng như cho những người làm việc trên máy tính hàng ngày.

Xem thêm: Softphone tốt nhất cho Doanh nghiệp

Phần mềm Softphone cho Di Động

  • Phần mềm Softphone cho Di Động là một ứng dụng được cài đặt trực tiếp trên smartphone, như Viber, Zalo và các ứng dụng tương tự. Phần mềm này kết nối với tổng đài IP thông qua môi trường Internet.
  • Phần mềm Softphone cho Di Động sử dụng tài nguyên của điện thoại như loa và micro để thực hiện cuộc gọi. Nó phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển và sử dụng kết nối WiFi, 3G, 4G.
  • Tuy chất lượng và độ ổn định của phần mềm Softphone cho Di Động phụ thuộc vào tài nguyên của smartphone và chất lượng, tốc độ của kết nối WiFi, 3G, 4G. Do đó, thường thì độ ổn định của phần mềm Softphone cho Di Động không cao bằng điện thoại IP và phần mềm softphone trên máy tính.

Kết Luận

Các thiết bị đầu cuối sắp sếp theo độ ổn định về chất lượng cuộc gọi

Điện thoại IP > Phần mềm softphone trên Máy Tính > Phần mềm Softphone trên điện thoại 

Bạn cần tư vấn liên hệ với phòng kinh doanh theo thông tin bên dưới.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *