CHUYỂN TỔNG ĐÀI ANALOG SANG TỔNG ĐÀI IP GIÚP DOANH NGHIỆP TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Chuyển tổng đài Analog sang Tổng đài IP giúp daonh nghiệp tiết kiệm chi phí
Chuyển tổng đài Analog sang Tổng đài IP giúp daonh nghiệp tiết kiệm chi phí

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển từ tổng đài analog sang sử dụng tổng đài IP. Vì mô hình tổng đài IP này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy cách để chuyển từ tổng đài analog sang tổng đài IP như thế nào để tiết kiệm chi phí? Hãy cùng Buss Call tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Tổng đài IP là gì? Có ưu điểm gì so với tổng đài analog

Tổng đài IP hay còn được gọi là tổng đài ảo, là một hệ thống tổng đài điện thoại hoạt động dựa trên nền tảng internet. 

Ưu điểm của tổng đài IP so với tổng đài analog:

  • Tiết kiệm chi phí: Tổng đài IP không đòi hỏi đầu tư vào phần cứng đắt tiền như tổng đài analog. Thay vì mua, cài đặt và duy trì hệ thống phần cứng, doanh nghiệp chỉ cần trả phí sử dụng dịch vụ tổng đài ảo dựa trên đám mây (cloud – based), giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vốn đầu tư. 
  • Linh hoạt và di động: Tổng đài IP cho phép nhân viên làm việc từ bất kỳ địa điểm nào nhờ vào ứng dụng tổng đài trên smartphone và có kết nối internet. Điều này tạo ra tính linh hoạt cao và thuận tiện cho các doanh nghiệp với nhân viên làm việc từ xa hoặc văn phòng có nhiều chi nhánh. 
  • Dễ dùng và quản lý: Tổng đài IP cung cấp giao diện quản lý trực quan và dễ sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh và quản lý quyền truy cập, số điện thoại và tính năng cho từng người dùng một cách dễ dàng. Nó cũng cung cấp báo cáo và phân tích để theo dõi cuộc gọi. 
  • Tích hợp và mở rộng: Tổng đài IP có khả năng tích hợp với các công nghệ và ứng dụng khác như CRM, ERP, … Điều này giúp tăng hiệu suất làm việc và tạo môi trường làm việc kết nối linh hoạt.

 

Hệ thống cần có để lắp đặt tổng đài IP

Một hệ thống tổng đài điện thoại VOIP sẽ bao gồm những cấu tạo cơ bản sau :

  • Tổng đài IP
  • Card Digium PC
  • Máy tính để bàn
  • Phần mềm tổng đài
  • Thuê bao điện thoại cố định
  • Phần mềm gọi điện thoại qua máy tính
  • IP phone (điện thoại sử dụng công nghệ IP)

 

Một số câu hỏi khi chuyển Analog sang tổng đài IP

Một số câu hỏi khi chuyển từ Tổng đài Analog sang Tổng đài IP
Một số câu hỏi khi chuyển từ Tổng đài Analog sang Tổng đài IP

Dưới đây là một số câu hỏi của của khách hàng hay thắc mắc khi chuyển từ tổng đài analog sang sử dụng tổng đài IP 

Câu hỏi 1: Có thể sử dụng hệ thống mạng hiện có để lắp đặt tổng đài IP không?

Câu trả lời là có, doanh nghiệp có thể sử dụng mạng máy tính sẵn có để lắp đặt hệ thống tổng đài mà không cần lắp thêm nút mạng mới.

Câu hỏi 2: Có thể sử dụng Wifi để làm đường truyền cho tổng đài VOIP không?

Nếu doanh nghiệp không muốn kết nối tổng đài điện thoại với các loại dây nhợ chằng chịt phiền phức. Thì có thể sử dụng mạng wifi để làm đường truyền cho tổng đài IP với điện thoại không dây.

Câu hỏi 3: Nhân viên có thể nghe điện thoại tổng đài khi không có mặt ở văn phòng được không?

Câu trả lời là được, tổng đài IP có sẵn app trên smartphone. Giúp nhân viên có thể nghe điện thoại của khách khi không có mặt ở văn phòng làm việc. 

Câu hỏi 4: Tổng đài IP sử dụng cho các chi nhánh như thế nào?

Câu trả lời là bạn chỉ cần sử dụng 1 dịch vụ tổng đài Buss Call là đã có thể vận hành được hệ thống tổng đài ở các chi nhánh khác nhau. Điều này giúp bạn thống nhất các đầu số hotline, giúp nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ cho doanh nghiệp.

 

Tại sao doanh nghiệp nên chuyển từ Analog sang tổng đài IP 

Tại sao Doanh nghiệp nên chuyển từ Tổng đài Analog sang Tổng đài IP
Tại sao Doanh nghiệp nên chuyển từ Tổng đài Analog sang Tổng đài IP

Tổng đài Analog lỗi thời với nhiều hạn chế

Rất nhiều năm về trước, hệ thống tổng đài Analog là hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lắp đặt để sử dụng. Ngày đó, để sử dụng tổng đài Analog, doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí (chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, chi phí thuê IT để điều hành, chi phí bảo trì), tuy nhiên tổng đài analog vẫn còn rất nhiều hạn chế, lạc hậu và gây khó khăn trong việc kinh doanh, hỗ trợ khách hàng.  

Tổng đài IP mang lại nhiều lợi ích 

Ngày nay, tổng đài IP ra đời, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hệ thống tổng đài IP mới này giúp tiết kiệm chi phí hóa đơn điện thoại và chi phí bảo trì hệ thống. Nếu như với hệ thống điện thoại cũ bạn phải mất nhiều chi phí cho phí đường dây, thiết bị đắt tiền hay bảo trì, thì với hệ thống tổng đài VoIP bạn không còn phải lo lắng về điều này nữa.

Các tính năng của tổng đài IP cũng vượt trội hơn nhiều so với tổng đài truyền thống:

– Nghe – gọi nhiều cuộc gọi đồng thời

– Lời chào cuộc gọi doanh nghiệp

– Quản lý thống kê cuộc gọi

– API tích hợp phần mềm

– Tích hợp nhiều đầu số

– Chăm sóc khách hàng đa kênh 

– App tổng đài trên smartphone

Xem thêm: 5 lợi ích của tổng đài IP

 

Tạm kết

Lựa chọn giải pháp chuyển từ sử dụng tổng đài truyền thống (Analog) sang sử dụng tổng đài IP (tổng đài ảo) là một lựa chọn đúng đắn của các nhà lãnh đạo với mong muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hiện nay, Buss Call một trong những đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ VOIP để xây dựng các giải pháp về tổng đài cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây tại Việt Nam trong hơn 10 năm. Chuyển đổi sử dụng tổng đài 4.0 ngay hôm nay với Buss Call, liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *