Tìm hiểu về CRM (Phần 2)

Nối tiếp bài viết ở phần 1, trong phần 2 này, BUSS CALL sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn hiểu sâu hơn về hiệu quả mà CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp ở cả hiện tại và tương lai.

Hệ thống CRM là gì?

Cách thức CRM hoạt động

Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng mới, giúp khách hàng thành công và hạnh phúc, đồng thời xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ và phát triển kinh doanh nhanh hơn.

Hệ thống CRM bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn và kênh như trang web, email, điện thoại, mạng xã hội và nhiều nguồn khác. Nó có thể tự động lấy thông tin từ các nguồn khác nhau, bao gồm tin tức gần đây về hoạt động của công ty và thông tin chi tiết cá nhân của khách hàng, như sở thích cá nhân về giao tiếp. Công cụ CRM sắp xếp thông tin này để cung cấp cho bạn hồ sơ đầy đủ về các cá nhân và công ty, giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ theo thời gian.

Nền tảng CRM là gì?

Nền tảng CRM cũng có khả năng kết nối với các ứng dụng kinh doanh khác, giúp bạn phát triển mối quan hệ khách hàng một cách toàn diện. Các giải pháp CRM hiện đại đang cởi mở hơn và tích hợp tốt với các công cụ kinh doanh yêu thích như ký tài liệu, kế toán và lập hóa đơn, khảo sát và nhiều hơn nữa. Nhờ vậy, thông tin có thể lưu chuyển một cách liền mạch để cung cấp cái nhìn 360 độ thực sự về khách hàng.

Bước tiến mới trong CRM là tích hợp trí tuệ nhân tạo và tự động hóa các tác vụ quản trị, giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn. Thông tin chi tiết được tạo ra tự động giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và thậm chí dự đoán cảm xúc và hành động của họ. Từ đó, bạn có thể chuẩn bị các phương pháp tiếp cận phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng cường tương tác với khách hàng.

 

Đây là cách hệ thống CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn ngày nay

  1. Nền tảng CRM mang lại những cải tiến quan trọng cho doanh nghiệp, như tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên tới 30%, tăng tỷ lệ bán hàng lên 30%, nâng cao năng suất bán hàng 35%, tăng mức độ hài lòng của khách hàng 35%, và cải thiện tốc độ ra quyết định lên tới 38%. Thêm vào đó, doanh thu có thể tăng lên tới 25% theo các báo cáo từ SalesForce.
  2. Hệ thống CRM giúp nhận diện và phân loại thông tin về khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và chính xác. Nhờ đó, nhân viên kinh doanh có thể ưu tiên các cơ hội bán hàng có khả năng chốt đơn, trong khi bộ phận tiếp thị có thể tập trung vào nuôi dưỡng và phát triển các khách hàng tiềm năng chất lượng.
  3. Hiểu rõ hơn về khách hàng hiện tại giúp bạn tăng sự giới thiệu từ phía khách hàng. Cơ hội bán kèm và bán thêm trở nên rõ ràng hơn, giúp bạn tiếp cận các hoạt động kinh doanh của khách hàng một cách hiệu quả. Hơn nữa, cung cấp dịch vụ tốt hơn sẽ tạo sự hài lòng cho khách hàng và khuyến khích họ trở thành khách hàng lặp lại, tăng chi tiêu đáng kể theo nghiên cứu.
  4. Hệ thống CRM hỗ trợ khách hàng tốt hơn bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng cao, cá nhân hóa và nhanh chóng. Đại diện bán hàng có thể xem thông tin đơn hàng và lịch sử tương tác của khách hàng để cung cấp câu trả lời nhanh chóng và hỗ trợ hiệu quả.
  5. Nền tảng CRM thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trong doanh nghiệp, giúp cải tiến sản phẩm và dịch vụ dựa trên ý kiến và phản hồi từ khách hàng. Hiểu biết sâu sắc về cảm nhận và nhu cầu của khách hàng giúp xác định khoảng cách giữa sản phẩm/dịch vụ và mong đợi của họ, từ đó đưa ra các cải tiến phù hợp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường.

 

Cách CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong tương lai

Đại dịch COVID-19 đã chứng minh rõ ràng rằng khả năng phản ứng của một doanh nghiệp với những thay đổi bên ngoài có thể làm nên sự thành công hoặc thất bại. Với mức độ tàn phá của đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải điều chỉnh, xoay sở và thay đổi sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận khách hàng theo cách mới và thu hút khách hàng mới. Trong bối cảnh này, trung tâm của việc kinh doanh vẫn là khách hàng.

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp đáp ứng thời đại người tiêu dùng được kết nối, mang lại trải nghiệm nhất quán và tối ưu cho khách hàng trong suốt hành trình mua sắm và giao dịch.

  1. Tăng trải nghiệm của khách hàng với hệ thống CRM hợp nhất cho bán hàng, tiếp thị và chăm sóc. Hệ thống này kết nối các bộ phận chính trong doanh nghiệp như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng, tạo ra cái nhìn tổng thể về khách hàng. Tối ưu hóa hành trình của khách hàng đảm bảo sự hài lòng và gắn kết cao với thương hiệu. Với nền tảng này, doanh nghiệp có thể nắm bắt ưu thế cạnh tranh khi 62% khách hàng sẵn lòng chia sẻ trải nghiệm xấu với người khác.
  2. Cung cấp trải nghiệm kết nối và liền mạch cho người dùng thông qua siêu cá nhân hóa. Để thực sự cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo từng tương tác đều được xác định bởi chính khách hàng. Siêu cá nhân hóa đem đến sự tùy chỉnh sản phẩm, cá nhân hóa thông tin liên lạc và tương tác thời gian thực. Với 61% thế hệ trẻ sẵn lòng chia sẻ dữ liệu cá nhân để nhận trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, siêu cá nhân hóa là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng.
  3. Sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến việc ra quyết định và năng suất doanh nghiệp. AI marketing giúp doanh nghiệp đối chiếu dữ liệu từ các tương tác trong quá khứ để dự đoán thông điệp mà khách hàng có nhiều khả năng phản hồi. AI cũng hỗ trợ theo dõi khách hàng trên các phương tiện và thiết bị khác nhau, giúp nâng cao doanh số bán hàng. Khi kết thúc hoạt động, AI cung cấp các kênh tự phục vụ để khách hàng giải quyết các câu hỏi và vấn đề một cách đơn giản.
  4. Sử dụng IoT để nuôi dưỡng sự gắn kết của khách hàng. IoT cho phép thu thập thông tin liên tục từ các thiết bị kết nối, giúp doanh nghiệp có cái nhìn chân thực về khách hàng và sản phẩm. Điều này cung cấp cơ hội cải thiện sự tương tác của khách hàng và thúc đẩy nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
  5. Tạo môi trường tốt hơn cho việc giữ chân khách hàng thông qua quy trình định hướng khách hàng. 84% khách hàng cho biết trải nghiệm của công ty quan trọng như sản phẩm của họ. CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào nhu cầu riêng của khách hàng, từ đó giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Cuối cùng, việc hiểu và triển khai một hệ thống CRM mạnh mẽ giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho thời đại của người tiêu dùng được kết nối, nơi khách hàng mong đợi một trải nghiệm nhất quán và tối ưu trong mọi tương tác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *