TỔNG ĐÀI ANALOG VÀ TỔNG ĐÀI ẢO – SỰ KHÁC BIỆT? 

So sánh tổng đài truyền thống và tổng đài ảo

Trong thời đại kết nối ngày nay, việc có một hệ thống điện thoại đáp ứng nhu cầu kinh doanh là rất quan trọng để thành công. Việc chọn giải pháp hệ thống tổng đài truyền thống hay tổng đài ảo doanh nghiệp tốt nhất cho công ty có thể khó khăn. Đặc biệt nếu bạn không quen với các lựa chọn hiện tại trên thị trường. Hiểu rõ về hệ thống điện thoại và các tính năng của chúng là điều cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn.

SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TỔNG ĐÀI ANALOG VÀ TỔNG ĐÀI IP

Ngày nay, ở mọi nơi mọi người đều nhận thấy công cuộc chuyển đổi số đang dần lấn át các công nghệ cũ, các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hệ thống tổng đài truyền thống có thể không nhận thức được những hạn chế trong vận hành doanh nghiệp, họ không nhận ra khả năng tiết kiệm chi phí khi chuyển sang sử dụng tổng đài ảo.

Hệ thống tổng đài truyền thống

Để hiểu đầy đủ những ưu điểm của hệ thống tổng đài ảo. Điều cần thiết là phải biết tổng đài truyền thống hoạt động như thế nào. Tổng đài truyền thống được tạo ra để cho phép các doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi nội bộ giữa các nhân viên mà không cần sử dụng internet. Trước khi hệ thống tổng đài ảo được tạo ra. Một công ty có hàng trăm nhân viên sẽ cần đến hàng trăm đường dây riêng biệt để thực hiện cuộc gọi. Trả tiền cho hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm đường dây điện thoại riêng lẻ rõ ràng là quá đắt. Điều đó quá rắc rối đối với quan điểm dịch vụ bảo trì cho cả khách hàng và doanh nghiệp. 

Hệ thống tổng đài ảo

Hệ thống tổng đài ảo là hệ thống tổng đài IP, sử dụng internet để cung cấp phần cứng, phần mềm và công nghệ tổng đài khác cho doanh nghiệp. Các dịch vụ này được lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu. Do đó, các công ty không cần trả chi phí phần cứng liên quan như đối với tổng đài truyền thống. Để truy cập các dịch vụ của tổng đài ảo. Tất cả những gì doanh nghiệp bạn cần là kết nối internet.

So sánh tổng đài truyền thống và tổng đài ảo

So sánh tổng đài truyền thống và tổng đài ảo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang xem xét chuyển từ hệ thống tổng đài truyền thống sang tổng đài ảo. Hoặc nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh và cố gắng quyết định nên đầu tư vào công nghệ nào. Đây là một số điều cần xem xét:

Lợi ích tổng đài ảo

  • Dễ dàng lắp đặt khi di chuyển văn phòng: tổng đài ảo hoạt động hoàn toàn trên nền tảng cloud. Không cần sử dụng các loại dây nhờ kéo chằn chịt trên văn phòng như tổng đài truyền thống. Nên khi di chuyển văn phòng, lắp đặt rất dễ dàng, đơn giản. 
  • Dễ dàng mở rộng quy mô doanh nghiệp: khi muốn mở rộng số máy nhánh. Doanh nghiệp chỉ cần liên hệ đơn vị cung cấp tổng đài ảo để tăng số lượng người sử dụng.
  • Tiết kiệm chi phí quản lý trong doanh nghiệp: giải pháp gọi tự động Auto Call. Gọi tự động đến khách hàng theo danh sách data có sẵn, giúp doanh tiệm chi phí tuyển nhân sự gọi như cách làm truyền thống.
  • Tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu: tổng đài ảo hoạt động hoàn toàn trên nền tảng cloud nên giúp tăng cường tính năng bảo mật data của doanh nghiệp một cách đáng kể. 
  • Tiết kiệm chi phí ban đầu khi thiết lập: doanh nghiệp muốn thiết lập tổng đài cloud thì chỉ cần liên hệ đến nhà cung cấp. Không cần bỏ tiền ra ở các chi phí như tổng đài truyền thống: phần cứng, dây nhợ, thuê IT để vận hành,…
  • Nhân viên có thể làm việc bất cứ nơi đâu: thiết bị đầu cuối đa dạng, như điện thoại smartphone. Giúp doanh nghiệp có thể nghe – gọi bất cứ ở nơi nào.

Một nhược điểm lớn đối với các hệ thống tổng đài ảo. Đó là sự phụ thuộc vào internet tốc độ cao. Nếu doanh nghiệp của bạn nằm ở khu vực không có kết nối internet nhanh. Thì tổng đài ảo có thể sẽ không phải là một lựa chọn.

Lợi ích tổng đài truyền thống

  • Cho phép sở hữu phần cứng
  • Có thể được sử dụng ở những khu vực không có internet tốc độ cao
  • Chất lượng cuộc gọi đáng tin cậy

Những hạn chế của hệ thống tổng đài truyền thống thường khiến chúng trở nên khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập. Chi phí để lắp đặt khá là cao. Việc cài đặt, thêm hoặc bớt các đường dây rất khó khăn và tốn kém. Đồng thời các doanh nghiệp có nhiều văn phòng chi nhanh cần có một tổng đài hoàn toàn riêng biệt cho từng địa điểm. 

Tổng đài truyền thống so với tổng đài ảo: nên sử dụng loại nào?

Nếu bạn đang cân nhắc từ bỏ tổng đài truyền thống của mình để chuyển sang dịch vụ tổng đài ảo thì bạn không đơn độc. Các công ty đang ngày càng chuyển sang VoIP để cắt giảm chi phí viễn thông kinh doanh. Thị trường VoIP dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa trong ba năm tới và thậm chí còn có nhiều mức tăng trưởng hơn thế nữa.

Buss Call – Giải pháp tổng đài ảo liên lạc toàn diện cho doanh nghiệp 

Buss Call - Giải pháp tổng đài ảo liên lạc toàn diện cho doanh nghiệp

Một trong những điều tuyệt vời về tổng đài ảo là sử dụng dễ dàng, đơn giản. Nếu doanh nghiệp của bạn hiện đang sử dụng hệ thống tổng đài truyền thống. Nhưng bạn tò mò muốn biết liệu một hệ thống ảo có mang lại trải nghiệm tương đương hoặc tốt hơn hay không. Bạn có thể liên hệ Buss Call đăng ký để dùng thử. Buss Call hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký dùng thử trong 15 ngày. Giúp doanh nghiệp có thể trải nghiệm dịch vụ miễn phí hoàn toàn, trước khi quyết định là có nên sử dụng tổng đài ảo hay không. 

Bảo trì và thiết lập nhanh

Quá trình thiết lập tổng đài Buss Call rất đơn giản, sau khi bạn thiết lập và hoạt động. Chúng tôi sẽ xử lý mọi hoạt động bảo trì và cập nhật. Điều này giúp loại bỏ chi phí thuê một nhân viên toàn thời gian để điều hành một tổng đài truyền thống tại chỗ. 

Linh hoạt hơn mong đợi

Tổng đài ảo được lưu trữ cung cấp cho doanh nghiệp sự linh hoạt, cho phép họ điều chỉnh cài đặt cuộc gọi trong thời gian thực. Với tổng đài ảo, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các tùy chọn. Như thư thoại, email, chuyển tiếp cuộc gọi, gọi đồng thời,…

Ngoài ra app tổng đài ảo trên điện thoại giúp doanh nghiệp có thể xử lý cuộc gọi mọi lúc mọi nơi. Như ở trong văn phòng hay ngoài đường. Điều này giúp doanh nghiệp không để lỡ các cuộc gọi của khách hàng hay nội bộ công ty. 

Độ bảo mật cao

Một lợi thế đáng kể khác của tổng đài ảo là độ tin cậy và bảo mật cao. Nó loại bỏ nhiều mối lo ngại có thể xảy ra bằng cách đưa tất cả vào dữ liệu đám mây, đảm bảo hoạt động kinh doanh được liên tục. 

Tính năng hiện đại

Tổng đài Buss Call có nhiều tính năng hiện đại mà một tổng đài truyền thống không có. Ví dụ như các tính năng báo cáo, thống kê cuộc gọi, nghe – gọi nhiều cuộc gọi đồng thời, ghi âm cuộc gọi, lời chào tự động IVR,…

Tạm kết

Có thể nói, dịch vụ tổng đài ảo là 1 giải pháp hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc kết nối với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tổng đài cloud trên thị trường. Một trong số nhà cung cấp uy tín và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn đó là Buss Call. Với đội ngũ nhân viên công nghệ nhiều kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất, chân thực nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *