Tổng đài điện thoại hiện nay đang là xu hướng sử dụng của hầu hết các doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều trang bị một hệ thống tổng đài nội bộ để liên lạc với nhau. Vậy tổng đài nội bộ là gì? Có mấy loại?
Tổng đài nội bộ là gì?
Tổng đài nội bộ là một hệ thống điện thoại trong tổ chức được sử dụng bên trong tổ chức hoặc doanh nghiệp để kết nối các điểm nội bộ trong tổ chức, như các bộ phận, văn phòng hoặc toà nhà khác nhau. Hệ thống này cho phép nhân viên trong tổ chức có thể liên lạc với nhau thông qua cuộc gọi nội bộ.
Có mấy loại tổng đài nội bộ?
Tổng đài Analog
Analog là loại tổng đài điện thoại xuất hiện từ khoảng 20 năm trước, hoạt động dựa trên công nghệ Analog. Theo đó, công nghệ Analog hoạt động thông qua đường Line bưu điện. Cụ thể, khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, bưu điện sẽ kéo đường dây đến văn phòng công ty. Bạn sẽ phải trang bị thiết bị phần cứng, chia thành các máy lẻ đến các phòng ban khác nhau nếu muốn sử dụng tổng đài Analog.
Ưu điểm: Tổng đài Analog hoạt động dựa trên công nghệ điện thoại truyền thống và không yêu cầu kết nối internet, nên có thể hoạt động trong môi trường kém internet.
Nhược điểm:
- Hệ thống tổng đài Analog cần có đường dây điện thoại riêng biệt, không sử dụng được mạng LAN.
- Tính năng hạn chế, chủ yếu chỉ là gọi và nghe.
- Khó khăn khi mở rộng. Nếu muốn mở rộng thì phải nâng cấp phần cứng như nâng cấp loại tổng đài, gắn thêm Card hỗ trợ, kéo thêm line,…
- Trong một thời điểm chỉ thực hiện được một cuộc gọi.
- Không hỗ trợ API để kết nối phần mềm ERP hay CRM.
- Đường Line thường xuyên bận, điều này khiến bạn có thể bỏ lỡ cuộc gọi của khách hàng.
- Chi phí sửa chữa, nâng cấp và bảo trì hệ thống khá cao.
- Không có khả năng quản lý dữ liệu ghi âm.
- Nhân viên ở ngoài gọi về công ty thường bị chậm.
- Không thể kết nối các chi nhánh hay chuỗi cửa hàng với nhau.
Tổng đài ảo
Tổng đài ảo (Cloud PBX) là một hình thức tổng đài điện thoại dựa trên công nghệ VoIP. Thay vì sử dụng tổng đài điện thoại vật lý và các thiết bị phần cứng, tổng đài ảo hoạt động trên mạng Internet và được quản lý, cung cấp bởi một nhà cung cấp hệ thống tổng đài.
Ưu điểm:
- Chi phí đầu tư thấp, không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng cáp điện thoại, thiết bị phần cứng tổng đài…
- Dễ cài đặt và thiết lập cấu hình, Không cần đi dây điện thoại chằng chịt như tổng đài truyền thống.
- Dễ dàng theo dõi, quản lý hệ thống thông qua Web quản trị trực quan.
- Khả năng mở rộng số lượng người dùng dễ dàng, không giới hạn máy nhánh sử dụng
- Miễn phí cước gọi nội bộ cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng
- Nghe gọi được trên nhiều thiết bị như PC, Smartphone
- Dễ dàng tích hợp với CRM hay ERP, đồng hóa dữ liệu giữa các phần mềm với nhau
Nhược điểm: Tổng đài ảo yêu cầu kết nối Internet ổn định để đảm bảo chất lượng cuộc gọi. Nếu kết nối mạng kém, có thể gây ra gián đoạn hoặc giảm chất lượng cuộc gọi.
Xem thêm: Giải pháp tổng đài ảo chăm sóc khách hàng hiệu quả
Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại tổng đài nội bộ hiện nay trên thị trường, ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà chọn sử dụng phù hợp. Tuy nhiên tổng đài ảo đang dần thay thế tổng đài analog bởi tính năng ưu việt hơn. Liên hệ với chúng tôi nếu doanh nghiệp đang cần tư vấn thêm.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn