TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI VOIP

Khoa học kỹ thuật và hạ tầng Internet phát triển tạo điều kiện cho sự ra đời của rất nhiều công nghệ tiên tiến. Và tổng đài VOIP là một minh chứng cho thấy rõ bước tiến vượt bật này. Tổng đài điện thoại VOIP ra đời giúp thành công liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng hiệu quả.  

Tổng đài điện thoại VOIP là gì? 

Tổng đài VOIP (Voice over Internet Protocol) là một hệ thống điện thoại dựa trên công nghệ IP (Internet Protocol) để truyền tải giọng nói và dữ liệu âm thanh thông qua mạng internet. Thay vì sử dụng hệ thống điện thoại truyền thống dựa trên đường dây nối, tổng đài VOIP sử dụng kết nối internet để thiết lập và điều hướng các cuộc gọi.

Với tổng đài VOIP, âm thanh được chuyển đổi thành dữ liệu số và truyền qua mạng internet. Điều này cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi từ bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, bao gồm máy tính, điện thoại di động. 

Tổng đài VOIP cung cấp nhiều tính năng như gọi đi, gọi đến, chuyển cuộc gọi, hội nghị cuộc gọi và quản lý hội thoại. Tổng đài điện thoại VOIP cũng tích hợp với các dịch vụ khác như: SMS Marketing, ERP, CRM (Customer Relationship Management) để cung cấp trải nghiệm liên lạc linh hoạt và hiệu quả cho người dùng.

Tổng đài VOIP ứng dụng cho doanh nghiệp nào?

  • Ngân hàng, nhà xe, bảo hiểm, …
  • Công ty có nhiều đại lý, chi nhánh
  • Các trung tâm đào tạo, dạy việc làm
  • Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại
  • Hệ thống nhà hàng, khách sạn, kinh doanh du lịch
  • Trường học

Lợi ích của tổng đài VOIP mang lại cho doanh nghiệp

  • Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu so với tổng đài truyền thống.
  • Giảm chi phí cước gọi do cuộc gọi thông qua internet.
  • Dễ dàng cho việc quản lý và bảo trì, chỉ cần liên hệ nhà cung cấp. 
  •  Khả năng mở rộng số lượng người dùng không giới hạn.
  • Thiết bị đầu cuối đa dạng, app smartphone nghe gọi làm việc từ xa.
  • Báo cáo, thống kê cuộc gọi bất kỳ ở đâu và thời gian nào, dễ dàng quản lý.
  • Đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng qua file ghi âm cuộc gọi.
  • Gọi tự động gắn brand name thương hiệu giúp tăng tỷ lệ khách hàng bắt máy.
  • Tính ổn định cao, chất lượng cuộc gọi tốt, chỉ cần có internet ổn định
  •  Thiết lập nhanh chóng, sau 30 phút doanh nghiệp có thể sử dụng ngay.   

Tính năng tổng đài điện thoại VOIP mang lại cho doanh nghiệp

  • Tích hợp ghi âm cuộc gọi, nghe lại file ghi âm dễ dàng. 
  • Gọi tự động, nhận nhiều cuộc gọi đồng thời khi khách hàng gọi đến.
  • Định tuyến cuộc gọi thông minh đến nhân viên đã hỗ trợ trước đó. 
  • Phân chia cuộc gọi cho nhân viên, dễ dàng chăm sóc khách hàng. 
  • Dễ dàng xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp theo từng thời điểm. 
  • Tích hợp sẵn SMS Marketing gắn tên thương hiệu của doanh nghiệp. 
  • Gắn Tag/note cho KH sau khi gọi, giúp doanh nghiệp ghi nhớ thông tin. 
  • Tích hợp CRM/ERP khi doanh nghiệp có nhu cầu 

Những ưu điểm nổi bật của tổng đài VOIP

Chất lượng cuộc gọi cao và ổn định

Với sử dụng công nghệ IP, tổng đài VOIP cung cấp chất lượng cuộc gọi rõ ràng và ổn định. Kết quả là bạn có thể truyền tải giọng nói một cách rõ ràng hơn và không gặp các gián đoạn hay tiếng vọng như khi sử dụng cổng PSTN truyền thống

Lắp đặt đơn giản, chi phí tiết kiệm

Việc lắp đặt một hệ thống tổng đài điện thoại VOIP thường đơn giản hơn so với cài đặt hệ thống điện thoại truyền thống. Vì tổng đài VOIP sử dụng kết nối internet hiện có, không cần phải kéo dây điện thoại hoặc cài đặt phần cứng phức tạp 

Thuận tiện trong việc quản lý, theo dõi

Tổng đài VOIP cung cấp tính năng quản lý và theo dõi linh hoạt hơn. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các cài đặt của hệ thống, quản lý cuộc gọi và theo dõi hiệu suất của nhân viên từ một giao diện quản lý trực quan. Điều này giúp tăng cường khả năng kiểm soát và cải thiện quy trình làm việc của doanh nghiệp. 

Buss Call – Tổng đài đa kênh thông minh

Hệ thống tổng đài đa kênh thông minh Buss Call đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, được nhiều doanh nghiệp lựa tin dùng.

Xem thêm: Giải pháp tổng đài ảo giúp cskh hiệu quả

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tổng đài Buss Call?

  • Tổng đài CSKH đa kênh (Facebook, Zalo, Hotline, SMS)
  • Voicemail/ Forward to email/ Report to email
  • Linh hoạt lời chào tự động IVR (Lễ, Tết,…)
  • API tích hợp phần mềm (CRM, ERP,…)
  • Gọi và lên lịch cuộc gọi với khách hàng
  • Nhập/xuất phiếu ghi khách hàng
  • Ghi âm hội thoại giữa nhân viên & khách hàng
  • Thống kê và báo cáo hiệu quả cuộc gọi

>> Trải nghiệm ngay nền tảng giải pháp quản lý khách hàng và giao tiếp đa kênh, tối đa năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thời đại 4.0

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *